FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Chuyến đi thực tế của khoa Mỹ thuật tại làng gốm Bát Tràng

Thứ sáu - 26/06/2020 08:56
      Thực hiện chương trình đào tạo chuyên ngành mỹ thuật và kế hoạch thực tế năm học 2019 – 2020 của trường Cao đẳng VHNT & DL Nam Định. Ngày 05/6/2020, Khoa Mỹ thuật đã tổ chức chuyến đi thực tế cơ sở cho học sinh trong khoa tại làng gốm Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.
Nhận biết được những chuyến đi thực tế tại các địa điểm có phong cảnh đẹp, có các làng nghề truyền thống là vô cùng quan trọng và thiết thực với học sinh, đặc biệt là với học sinh chuyên ngành mỹ thuật, trong nhiều năm liền, khoa Mỹ thuật đã chú trọng xây dựng nội dung chương trình đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh có được những chuyến đi ý nghĩa. Trong chuyến thực tế lần này, học sinh được nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, bổ sung thêm lượng kiến thức thực tế cần thiết cho chuyên ngành của mình thông qua việc quan sát các cảnh quan thiên nhiên, tham quan các cơ sở sản xuất gốm, trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội. Cái tên Bát Tràng có nghĩa là “cái sân lớn”, và làng có lịch sử hình thành từ thời Lê. Đây là làng gốm lâu đời nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Đến với làng gốm, học sinh được tìm hiểu về con người, cuộc sống và quá trình làm ra các sản phẩm gốm của người dân nơi đây, từ khâu chuẩn bị đất, tạo hình sản phẩm, vẽ trang trí, tráng men và cuối cùng là nung sản phẩm. Ở mỗi một công đoạn, các em đều có được những trải nghiệm quý giá và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân.

Trong chuyến đi lần này các em còn được ghé thăm ngôi đình cổ Bát Tràng, Nhà cổ Vạn Vân, chợ gốm Bát Tràng, và đặc biệt tham quan Lò Bầu cổ hơn 100 năm tuổi. Qua đó giúp các em cảm nhận được những vẻ đẹp độc đáo về kiến trúc, điêu khắc, mỹ thuật của cha ông ta để lại.

Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến thực tế
 
              
anh 1 1

Đình Bát Tràng
 
anh 2

                 Chợ gốm Bát Tràng

 
anh3

           Lò Bầu cổ

           
 

               
anh 5

Lò Bầu cổ
 
anh 6

Học sinh trải nghiệm
 
anh 7


            Học sinh trải nghiệm

Kỳ thực tế cơ sở lần này giúp học sinh có được cảm hứng sáng tác, đồng thời qua chuyến đi, học sinh được thực hành những kỹ năng quan sát, kỹ năng sáng tạo ý tưởng, kỹ năng ký họa. Xây dựng kỹ năng sống và làm việc hiệu quả.

Một số bài thực tế của học sinh 
 
anh 8

anh 11


​​​​​​​Chuyến thực tế cơ sở lần này là một trong những yếu tố quan trọng, giúp các em tiếp xúc nhiều hơn với thực tế nghề nghiệp. Qua sự hướng dẫn, dìu dắt của các thầy cô trong khoa, học sinh được “thổi” thêm lửa nghề, có thêm nhiệt huyết để hiện thực hóa những ước mơ của bản thân.


                                                        
 
 

Tác giả bài viết: Trần Văn Thăng - Ảnh: Khoa Mỹ thuật  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:452 | lượt tải:174

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:386 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:283 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:848 | lượt tải:215

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:834 | lượt tải:206
Thống kê
  • Đang truy cập229
  • Hôm nay14,808
  • Tháng hiện tại458,064
  • Tổng lượt truy cập6,697,987
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây