FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Chương trình ủng hộ quyên góp điểm trường mầm non Tà Ghênh sau cơn lũ lịch sử tháng 8/2017

Thứ bảy - 23/09/2017 08:41
Trận lũ kinh hoàng chưa từng có 30 năm qua ập xuống Mù Cang Chải tỉnh Yến Bái rạng sáng 3/8/2017 khiến 14 người chết và mất tích. Trận lũ đã cuốn trôi hoàn toàn điểm trường Tà Ghênh thuộc trường mầm non Lao Chải (Mù Cang Chải)  
          Đây là điểm trường khó khăn của xã Lao Chải với 31 trẻ em người bản Tà Ghênh. Trận lũ đã cuốn trôi cả lớp học nên hiện tại, điểm trường đã biến thành lòng suối.
truong5

Điểm trường Tà Ghênh biến thành lòng suốt sau cơn lũ lịch sử
 
                Chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, cô Hà Thị Nhàn (Hiệu trưởng trường mầm non Lao Chải, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) cho biết: “Sáng 3/8, lũ quét đã cuốn trôi điểm trường Tà Ghênh. Nền lớp học giờ thành lòng suối, 7 hộ dân ở đây cũng bị lũ cuốn trôi mất nhà ở. Thiệt hại sau cơn lũ quét vô cùng lớn, những lúc như thế này chúng tôi cần lắm những tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ người dân gặp nạn và mong điểm trường Tà Ghênh sớm được dựng lại để các em sớm được tới trường”.

               Hưởng ứng lời kêu gọi, thiết thực hành động nhằm chia sẻ những khó khăn của trường mầm non Lao Chải nói chung và điểm trường Tà Ghênh nói riêng, được sự chỉ đạo của Chi ủy, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định, BCH Đoàn trường đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ điểm trường Tà Ghênh vào sáng ngày 21/8/2017. Tại lễ phát động, ban tổ chức đã đón nhận được sự ủng hộ cả về tinh thần và vật chất của cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên trong nhà trường. Sau cuộc vận động, nhà trường đã quyên góp được gần 20 triệu tiền mặt, 100 đôi ủng, dép, 100 bộ quần áo mới cho các em tại điểm trường Tà Ghênh.
               
            Qua trao đổi với cô giáo Hà Thị Nhàn – Hiệu trưởng trường mầm non Lao Chải, nhà trường đã thống nhất hành động thiết thực, kịp thời nhằm giúp các em học sinh điểm trường Tà Ghênh bước vào năm học mới. Ban tổ chức cuộc vận động của nhà trường đã chuẩn bị toàn bộ đồ dùng hàng ngày, trang thiết bị học tập cần thiết cho 31 trẻ em điểm trường Tà Ghênh.
Ngày 25/8/2017, đoàn tình nguyện của nhà trường với đại diện Ban Giám hiệu, công đoàn, đoàn thanh niên đã vượt hơn 400km để đến tận nhà trường gặp gỡ, chia sẻ những khó khăn mà cô trò trường mầm non xã Lao Chải và điểm trường Tà Ghênh đã trải qua sau cơn lũ lịch sử. Chứng kiến sự tàn phá của trận lũ vừa đi qua khi nhà cửa nhiều nơi bị cuốn trôi, đường đi bị sạt lở, nhiều ngôi nhà, mái trường bị hủy hoại, bùn đất vương vãi khắp nơi chúng tôi mới cảm nhận được nỗi đau, sự mất mát, khó khăn trên vùng đất nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang vốn đẹp như tranh vẽ.

                Trước sự chứng kiến của Ban Giám hiệu, thầy cô giáo trường mầm non xã Lao Chải, điểm trường Tà Ghênh, đại diện trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và du lịch Nam Định, thầy Trần Hải Minh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trao tận tay những đồ dùng hàng ngày, trang thiết bị học tập cùng 10 triệu tiền mặt và 31 món quà tới 31 trẻ em điểm trường Tà Ghênh nhằm gửi gắm những tình cảm của cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học sinh sinh viên nhà trường tới điểm trường Tà Ghênh, nơi gặp khó khăn nhất của trường mầm non Lao Chải.

                Xúc động trước những hành động quyết liệt, kịp thời, chứa đựng những tình cảm chân thành, cô Hà Thị Nhàn xúc động nói lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, học sinh nhà trường đã giành những tình cảm nồng ấm yêu thương tới trẻ em của nhà trường đồng thời khẳng định sự ủng hộ của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định là nguồn cổ vũ lớn lao, động viên tinh thần và hỗ trợ thiết thực những khó khăn mà điểm trường Tà Ghênh thuộc trường mầm non Lao Chải vừa trải qua, giúp thầy cô, các em vượt qua gian truân, vững tâm bước vào năm học mới.
             
                Chia tay cô trò điểm trường Tà Ghênh, xã Lao Chải, đoàn tình nguyện của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định phần nào phấn khởi trước sự ủng hộ thiết thực của nhà trường đã phần nào chia bớt gánh nặng trẻ em mầm non nơi đây. Có những lúc khó khăn, tình cảm con người với con người, đặc biệt là với thế hệ mầm non tương lai của đất nước mới càng trân quý. Mỗi thành viên trong đoàn cùng toàn thể nhà trường chúc cô trò điểm trường Tà Ghênh vượt quá khó khăn bước vào năm học mới 2017-2018 với những niềm hy vọng về tương lai tươi sáng!
 

Tác giả bài viết: Vũ Thành Tân

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://cdvhntdlnd.edu.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:403 | lượt tải:164

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:343 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:241 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:741 | lượt tải:204

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:740 | lượt tải:195
Thống kê
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay12,273
  • Tháng hiện tại436,324
  • Tổng lượt truy cập6,174,922
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây