FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Trường CĐ VHNT & DL Nam Định trong công tác chuẩn bị cho cuộc thi Giọng hát hay trên sóng truyền hình Nam Định năm 2017

Thứ sáu - 14/07/2017 21:48
Cuộc thi Tiếng hát truyền hình, hay giải Sao Mai là một trong những cuộc thi ca hát có tuổi đời lâu nhất và danh giá nhất trong các cuộc thi âm nhạc thường niên của âm nhạc Việt Nam, bắt đầu khởi điểm từ năm 1997 với sự ra đời của cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc do đài truyền hình Việt Nam tổ chức theo các năm lẻ (năm 2001 đổi tên thành giải Sao Mai) đã và đang là nơi tìm kiếm những tên tuổi ghi dấu ấn sâu sắc trong làng âm nhạc Việt Nam. Những tên tuổi như: Trọng Tấn; Anh Thơ; Lan Anh; Tuấn Anh; Tân Nhàn; Thành Lê; Xuân Hảo; Lê Anh Dũng; Bảo Yến; Ngọc Ký;... là những ca sĩ đã khẳng định được mình trên con đường âm nhạc thông qua cuộc thi Sao Mai.
Năm 2017, cũng như thường lệ cuộc thi Sao Mai được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần vào các năm lẻ, chính thức khởi động vòng sơ loại tại các tình, thành phố từ ngày 20/5 đến 30/6, đây là cơ hội cho nhiều bạn trẻ có đam mê ca hát được thể hiện tài năng bằng việc đăng ký thi vòng loại tại các tỉnh, thành.
Nam Định, mảnh đất sinh ra rất nhiều giọng ca có tiếng vang ở nhiều dòng nhạc như: Lan Anh; Tấn Minh; Ngọc Ký; Nhật Thủy;... sau nhiều năm không có điều kiện tổ chức, năm 2017 tỉnh Nam Định đã tổ chức cuộc thi Giọng hát hay trên sóng truyền hình Nam Định và cuộc thi thực sự đã tạo được một làn sóng mạnh mẽ đến những bạn trẻ đam mê âm nhạc trong và ngoài Tỉnh về dự thi. Vòng sơ khảo, các đêm chung kết, chung kết xếp hạng được tổ chức tại Trung tâm tổ chức sự kiện Cửa Đông Palace, số 300 đường Trường Chinh thành phố Nam Định. Thời gian diễn ra vòng sơ khảo từ ngày 26 đến ngày 28/5/2017. Các đêm chung kết xếp hạng diễn ra trong các ngày 04/6; 11/6; và 18/6 năm 2017.

Cuộc thi có 63 thí sinh đăng ký dự thi ở 3 dòng nhạc Thính Phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ ở độ tuổi từ 17 - 27 tuổi. Trưởng ban giám khảo cuộc thi giọng hát hay trên sóng truyền hình Nam Định 2017 do nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh, chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, ngoài ra hội đồng giám khảo cuộc thi còn có Thạc sĩ Trần Hải Minh - Hiệu trưởng trường CĐ VHNT và DL Nam Định; NSUT Kiều Dư - Giám đốc NVH 3/2 tỉnh Nam Định; Nhà báo Trương Vĩnh Bình - Nguyên trưởng ban Văn nghệ Đài TH Nam Định; Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hoa - Giảng viên Thanh Nhạc - Hiệu phó trường CĐ VHNT và DL Nam Định. Đặc biệt đêm chung kết còn có sự góp mặt của Ca sĩ Lan Anh - Giảng viên Thanh nhạc, HVANQGVN và NSUT Tấn Minh - Giám đốc nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, 2 người con đất Thành Nam đã trưởng thành từ Sao Mai về làm giám khảo đêm chung kết trao giải.

Cuộc thi đã kết thúc với 1 giải nhất dành cho thí sinh Hồ Hải Yến thuộc dòng dân gian, đồng giải nhì thuộc về 2 thí sinh dòng nhạc nhẹ Lâm Bảo Ngọc và Lê Quỳnh Phương.
Trường CĐ VHNT & DL Nam Định là đơn vị đã hỗ trợ cho cuộc thi giọng hát hay trên sóng truyền hình Nam Định thành công, qua việc tư vấn những vấn đề chuyên môn cho cuộc thi, đến việc hỗ trợ luyện tập cho các thí sinh vòng chung khảo và chung kết của cuộc thi. Đặc biệt, bên cạnh đó, Trường CĐ VHNT & DL Nam Định cũng đã khẳng định chất lượng đào tạo chuyên ngành của nhà trường bằng việc cử 6 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 4 thí sinh dòng thính phòng gồm: Đoàn Văn Thạch học sinh chuyên ngành Thanh nhạc năm thứ nhất; Hoàng Thị Thảo học sinh chuyên ngành Thanh nhạc năm thứ 2; Nguyễn Thị Hồng Vân học sinh chuyên ngành Thanh nhạc năm thứ 3 và Nguyễn Đức Tùng học sinh chuyên ngành Thanh nhạc năm thứ 3. Một thí sinh nhạc nhẹ Hoàng Minh Nhật học sinh chuyên ngành Thanh nhạc năm thứ 3 và 1 thí sinh dòng dân gian Đặng Văn Tuân chuyên ngành Chèo năm thứ 2.

Các thí sinh được nhà trường chọn cử đi thi là những thí sinh có tiềm năng, các thí sinh được các thầy cô giáo tư vấn chọn bài, chọn dòng nhạc dự thi, phối nhạc Beat, sửa bài hát dự thi và hỗ trợ mọi mặt luyện tập từ âm thanh đến kỹ năng sân khấu; Tạo điều kiện tốt nhất cho các em được luyện tập chuẩn bị thật kỹ trước khi bước vào cuộc thi.
Qua vòng sơ khảo có 3 thí sinh được lọt vào vòng chung khảo, cả 3 thí sinh đều thuộc dòng nhạc thính phòng đó là thí sinh Đoàn Văn Thạch; Thí sinh Nguyễn Đức Tùng và thí sinh Hoàng Thị Thảo. Những thí sinh Hoàng Minh Nhật; Đặng Văn Tuân và Nguyễn Thị Hồng Vân mặc dù không lọt được vào vòng chung khảo của cuộc thi nhưng cũng là những thí sinh chỉ kém vị trí được vào vòng tiếp theo 1 đến 2 bậc.
Cả 3 thí sinh lọt vào vòng thi chung khảo của cuộ thi giọng hát hay trên sóng truyền hình Nam Định 2017 đều dự thi vào đêm chung khảo 1 diễn ra vào ngày 04/6/2017. Ở vòng thi chung khảo này, Thí sinh Đoàn Văn Thạch, với mầu giọng Baritone trầm ấm đã thể hiện khá thành công ca khúc “Dáng đứng Việt Nam” - st: Nguyễn Chí Vũ. Mặc dù không lọt vào chung kết xếp hạng, nhưng Đoàn Văn Thạch cũng được ban giám khảo và giới chuyên môn đánh giá là một giọng ca có triển vọng nên tiếp tục trau dồi thêm kỹ thuật, kinh nghiệm trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp.
Thach
Thí sinh Đoàn Văn Thạch trong đêm chung khảo 1
 
Thí sinh Nguyễn Đức Tùng với ca khúc “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam” - st: Chu Minh. Đã khiến cả khán phòng sôi lên vì chất giọng Tenor đầy nội lực sáng khỏe nhưng cũng rất tình cảm. Qua ca khúc thí sinh đã chinh phục được khán giả và Ban giám khảo để được bước tiếp vào đêm chung kết xếp hạng.
 
Tung

Thí sinh Nguyễn Đức Tùng  trong đêm chung kết xếp hạng

Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 18/6 thí sinh Đức Tùng đã chọn ca khúc “Bà Mẹ Gạc Ma” thơ: Lê Tú Lệ, nhạc: Phạm Minh Tuấn, một ca khúc mới đong đầy cảm xúc về ký ức trận chiến trên đảo Gạc Ma năm 1988. Tuy nhiên, âm vực của ca khúc lại dành cho giọng nam trung mà với Đức Tùng âm khu cao mới là lợi thế, điều này khiến thí sinh Nguyễn Đức Tùng chỉ giành được giải khuyến khích chung cuộc với tổng điểm quy đổi của giám khảo là 8,7.
Thành công nhất trong các thí sinh của trường Cao Đẳng VHNT & DL Nam Định đó là thí sinh Hoàng Thị Thảo, thí sinh có độ tuổi trẻ nhất cuộc thi khi mới sinh năm 1999 và đang là sinh viên chuyên ngành thanh nhạc năm 2 trường Cao Đẳng VHNT & DL Nam Định. Vòng chung khảo 1 thí sinh Hoàng Thị Thảo đã để lại ấn tượng với khán giả và Ban giám khảo qua ca khúc “Cô gái vót chông”, với chất giọng Soprano rất sáng và màu sắc, đã giúp thí sinh lọt vào vòng chung kết xếp hạng, và thí sinh Hoàng Thị Thảo đã thành công với ca khúc “Cánh chim báo tin vui” - st: Đàm Thanh, một ca khúc nghệ thuật rất tinh tế, nhiều giai điệu được treo ở âm khu cao, tốc độ của ca khúc cũng khá nhanh, đặc biệt là đoạn Cadanza. Hoàng Thảo đã chinh phục được Ban giám khảo và người nghe khi đạt số điểm 8,9 đây là số điểm cao nhất của những thí sinh thi dòng thính phòng.

 
Thao

Thí sinh Hoàng Thị Thảo trong đêm chung kết xếp hạng

          Qua sự thành công của các khâu hỗ trợ tổ chức cho đến cử những thí sinh dự thi cuộc thi giọng hát hay trên sóng truyền hình Nam Định 2017, trường CĐ VHNT & DL Nam Định đã khẳng định được chất lượng quản lý tổ chức một cách chuyên nghiệp, và đặc biệt khẳng định chất lượng đào tạo của trường địa phương không hề thua kém các trường Trung ương như HVANQGVN hay Đại học VHNT Quân đội; ĐHSPNTTW.
Thông qua các cuộc thi như giọng hát hay trên sóng truyền hình Nam Định, hay Hội thi tài năng trẻ toàn quốc...  là những trải nghiệm rất quý báu cho những học sinh của trường CĐ VHNT & DL Nam Định. Giúp các em có môi trường để giao lưu học hỏi và thực hành chuyên môn, phát triển chuyên môn, trau dồi những kỹ năng trên con đường nghệ thuật đã chọn. Từ đó mở ra những động lực thúc đẩy các em có thêm tự tin để theo nghề, yêu nghề và bản lĩnh hơn trong các cuộc thi ca hát lớn nhỏ, tạo nguồn kiến thức cơ bản để thi lên một môi trường âm nhạc cao hơn như Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ĐH VHNT Quân Đội...
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:429 | lượt tải:173

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:367 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:266 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:833 | lượt tải:213

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:765 | lượt tải:200
Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay14,187
  • Tháng hiện tại333,663
  • Tổng lượt truy cập6,573,586
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây