FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định năm 2023

Thứ sáu - 01/12/2023 09:51
Thực hiện thông tư số 19/2020/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Kế hoạch số 34/KH-SLĐTBXH về Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Ngày 27/11/2023 tại trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định, sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định lần thứ 7 năm 2023.
Về dự buổi lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Đức Trọng – Tỉnh ủy viên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Nam Định; các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ, TB&XH; các đồng chí trong ban tổ chức, các đồng chí Lãnh đạo các trường Cao đẳng, Trung cấp, TTGDNN- GDTX trên địa bàn tỉnh; và 34 thầy, cô giáo tham gia hội giảng lần này.
2

Các vị đại biểu và các thầy cô giáo tham dự buổi lễ

          Với mục đích phát hiện, công nhận và tôn vinh NGGDNN, tạo động lực phấn đấu hoàn thiện, nâng cao năng lực bản thân; nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh phong trào thi đua, dạy tốt, học tốt trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp; tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các NGGDNN; hội giảng lần này có sự tham gia của 34 nhà giáo đến từ 5 trường cao đẳng, 4 trường Trung cấp trong tỉnh Nam Định:
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Trường Cao đẳng kinh tế và Công nghệ Nam Định
Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định
Trường Cao đẳng nghề số 20 – BQP
Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định
Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải
Trường Trung cấp nghề Đại Lâm Nam Định
Trường Trung cấp Công nghệ số 8 Nam Định
Trường Trung cấp Y tế Nam Định
3
    Đồng chí Lưu Văn Tuyển – Phó Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Nam Định – Trưởng ban tổ chức Hội giảng
 
          Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Trọng – Tỉnh ủy viên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Nam Định đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, đồng chí cũng nêu ra vấn đề thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh nhà nói riêng và trên cả nước nói chung vì vậy các thầy cô giáo cần cố gắng hơn nữa trong công tác giảng dạy, đào tạo nhằm phát huy thế mạnh đất học thành Nam trong công tác giáo dục và đào tạo.
 
4
Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm các trường tham dự hội giảng
 
          Hội giảng được diễn ra trong 02 ngày từ 28/11/2023 đến 29/11/2023, với 34 tiết giảng được chia làm 3 nhóm ngành nghề: Công nghệ kỹ thuật cơ khí, nông nghiệp, kỹ thuật hóa vật liệu luyện kim và môi trường, kỹ thuật và lái xe ô tô Nhóm ngành nghề: Điện, kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông; sản xuất chế biến sợi, vải giầy da, máy tính và công nghệ thông tin. Nhóm ngành nghề: Nhà hàng, khách sạn; Kế toán – kiểm toán; Du lịch; Mỹ thuật; Âm nhạc; Điều dưỡng và Dược.
          Dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, để tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, phương pháp sư phạm, phát huy tài năng sư phạm và nghệ thuật giảng dạy của mỗi giáo viên, từ đó tìm kiếm những nhân tố sư phạm điển hình, những phương pháp dạy và học mới, linh hoạt, hiệu quả, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Nam Định đã lựa chọn 6 bài giảng thuộc các chuyên ngành Âm nhạc, Hướng dẫn du lịch và Hội họa của 6 thầy cô thuộc 3 khoa chuyên ngành của nhà trường tham gia Hội giảng năm 2023.
          Qua hai ngày Hội giảng chính thức 28-29/11, các giáo viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch đã thể hiện được bản lĩnh nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đã có nhiều bài thi sáng tạo, có tính thực tiễn, được Ban Tổ chức đánh giá cao.
Chiều ngày 01/12/2023, tại trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã diễn ra lễ bế mạc “Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định năm 2023”. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của đơn vị đăng cai cùng với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu về giáo án, đồ dùng dạy học và các tài liệu tham khảo, kết hợp tốt các phương pháp giảng dạy, xử lý tình huống sư phạm linh hoạt của các giáo viên nhà trường tham gia Hội giảng.        Kết thúc Hội giảng Nhà giáo GDNN năm 2023 tỉnh Nam Định, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch xếp thứ ba toàn đoàn cụ thể:
          - 02 giải nhì của các giảng viên Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Minh Đức;
          - 02 giải ba của các giảng viên Phạm Thị Thu Cúc, Phan Văn Tùng;
          - 02 giải khuyến khích của các giảng viên Trương Huy Hùng, Phạm Thị Yến.
 
ec2e2c36c1d4688a31c5
Đoàn tham gia Hội giảng trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định
         
Hội giảng là đợt sinh hoạt chuyên môn lớn của các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh. Đây cũng là dịp để các thầy giáo, cô giáo, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, quản lý trong lĩnh vực đào tạo nghề; khuyến khích động viên các nhà giáo tăng cường học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Nam Định trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Vũ Thành Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:460 | lượt tải:175

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:391 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:289 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:855 | lượt tải:217

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:881 | lượt tải:208
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay7,923
  • Tháng hiện tại485,802
  • Tổng lượt truy cập6,725,725
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây