FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Công tác tuyển sinh năm 2024 Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

Thứ bảy - 01/06/2024 14:02
Ngay từ đầu năm 2024, nhà trường đã đề ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh. Trước hết, xác định công tác tuyển sinh là nhiệm vụ quan trọng nhất, là sự sống còn của nhà trường. Đồng thời, cũng quán triệt đến mỗi cán bộ giảng viên về mối quan hệ giữa công tác tuyển sinh với công tác đào tạo và tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cho địa phương. Nghĩa là, phải tuyển sinh tốt mới có hoạt động đào tạo tốt và kết quả là cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực tốt.
Ngoài ra còn có phương án tuyển sinh đối với từng chuyên ngành đào tạo phù hợp với tình hình thực tiễn. Lên kế hoạch tuyển sinh nhiều đợt, tổ chức các hoạt động biểu diễn – một trong những phương án mang lại hiệu quả cao trong những năm gần đây đến cho các em ở nhiều trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh để giúp các em có sự định hướng ngành nghề theo năng khiếu, sở thích.
          Trong đợt tuyển sinh cao điểm, ban tư vấn tuyển sinh đã xây dựng chương trình biểu diễn trong năm 2024 để phục vụ công tác biểu diễn văn nghệ tại các trường với nội dung phong phú mang đến cái nhìn tương đối đầy đủ về các chuyên ngành của nhà trường.
 
ldt

Ảnh: Công tác biểu diễn tuyển sinh tại trường THCS Lê Đức Thọ
 
ldt 1

Ảnh: Công tác biểu diễn tuyển sinh tại trường THCS Quang Trung

Học sinh các trường sở tại đón nhận khá hào hứng. Kết quả là ngay sau buổi biểu diễn tuyển sinh đã có rất nhiều học sinh liên hệ giáo viên tư vấn tuyển sinh để tìm hiểu về các chuyên ngành đào tạo của trường mà các em quan tâm.
ldt 2

Ảnh: Trưng bày tranh tại trường sở tại
 
ldt 3

Ảnh: Tiết mục múa Hoa thơm bướm lượn
 
ldt 4

Ảnh: Tiết mục kịch tuyên truyền “Ma túy học đường”
 
ldt 5

Ảnh: Tiết mục hát Chèo của Giảng viên Trịnh Mai
         
 
Thời gian tới, sau thời điểm học sinh thi vào THPT sẽ là thời điểm quan trọng để ban tư vấn tiếp tục thực hiện những phương án tuyển sinh phù hợp để chiêu sinh những học sinh có điều kiện và năng lực phù hợp với các chuyên ngành của nhà trường.  
Trong hành trình tuyển sinh này, mỗi cán bộ giảng viên nhà trường cần luôn tích cực thực hiện công tác tuyển sinh dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tư vấn trực tiếp, tư vấn trực tuyến, sử dụng các nền tảng mạng xã hội để đưa thông tin đào tạo đến đông đảo phụ huynh và học sinh. Mỗi cán bộ, giảng viên khi tham gia tuyển sinh sẽ phát huy tối đa thế mạnh của cá nhân, chủ động kết nối với các trường THPT, THCS trên địa bàn, đặc biệt là với những trường đã đăng ký phụ trách tuyển sinh để tuyên truyền, thông tin và tư vấn.

Cô Đào Thanh Thủy, một trong những người có thành tích tư vấn tuyển sinh đạt cao nhất cho biết: Bằng tinh thần trách nhiệm của mình, tôi đã trực tiếp tư vấn với gia đình, hỗ trợ các em nộp hồ sơ đăng ký học vào các ngành nghề của nhà trường. Để đạt được kết quả trên, cô Thủy luôn phải chủ động liên hệ với Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp để nắm danh sách, tình hình học tập của từng học sinh, từ đó đưa ra hướng tư vấn nghề nghiệp cho phù hợp. Cô sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của phụ huynh và học sinh bất kể thời gian nào, kể cả ngoài giờ hành chính.

Với sự nỗ lực và trách nhiệm của ban tư vấn tuyển sinh và cán bộ giảng viên nhà trường, kỳ vọng số học sinh trong năm 2024 sẽ có những bước tiến đáng kể về số lượng và chất lượng.
 
                                                                       
 

Tác giả bài viết: Tác giả: Vũ Thị Thúy Thúy - Nguồn ảnh: Trương Huy Hùng, Lê Trung Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:760 | lượt tải:224

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:565 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:467 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:1044 | lượt tải:284

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:1043 | lượt tải:262
Thống kê
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay6,021
  • Tháng hiện tại452,195
  • Tổng lượt truy cập8,310,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây