FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Ngày đoàn viên của HSSV trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch NĐ

Thứ ba - 26/03/2024 15:25
“Ngày đoàn viên” năm 2024 của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); tổ chức kết nạp, trao sổ đoàn viên; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao; thiết kế video clip quảng bá tuyển sinh cho nhà trường.

Mở đầu cho các hoạt động chính là cuộc thi thiết kế videoclip với nội dung quảng bá về nội dung tuyển sinh cho nhà trường. Hoạt động này là hoạt động dài nhất về khâu chuẩn bị và hoàn thiện từ đầu tháng 3 năm 2024 cho đến ngày 20/3/2024. Trong những ngày này, HSSV với trang phục của nhà trường thực hiện quay phim chụp ảnh hoàn thiện clip đã tạo nên một không khí tích cực tập trung vì mục đích chung quan trọng là tuyển sinh của nhà trường. Ba video clip tham gia mang đặc trưng riêng của các khoa được ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng hình ảnh và nội dung. Giải của ban giám khảo được trao cho các đội vào ngày 26/3/2024, nhưng phần giải quan trọng nhất là lượt bình chọn và chia sẻ của clip được phát động đến toàn thể học sinh nhà trường và sẽ được công bố vào ngày 2/5/2024. Thể lệ bình chọn và các video clip sẽ được đăng tải trên trang Website của nhà trường để thày và trò nhà trường cùng theo dõi và hưởng ứng.

Năm 2024 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lựa chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện” vào đúng dịp kỷ niệm 25 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện” của tuổi trẻ cả nước. Đây là một trong ba phong trào chính do tổ chức Đoàn triển khai hiện nay và trên thực tế đã thực sự trở thành môi trường rèn luyện thực tế, bổ ích, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hàng chục triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng xã hội. Để chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BCH Đoàn trường cũng đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Thanh niên tình nguyện” cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường. Nội dung hoạt động tập trung vào cuộc thi: Tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thi tài năng HSSV, với 4 nội dung chính: Thi trả lời câu hỏi nhanh, xé dán tranh, thi tài năng và thi thuyết trình, hùng biện được tổ chức vào tối ngày 25/3/2024.
 
1
Ảnh: Trưng bày tranh xé dán của các đội
 
 
 
 
1 1
 
Ảnh: Tiết mục tài năng của khoa Văn hóa và Du lịch
 
1 2
 
Ảnh: Đội thi của khoa Âm nhạc và Sân khấu
 
 
1 3

Ảnh: Đội khoa Mỹ thuật và kiến thức cơ bản thuyết trình tranh

Đây là một cuộc thi có tính mới mẻ được tổ chức cho đoàn viên thanh niên, khác với các cuộc thi đã từng tổ chức trước đó vì có nhiều hạng mục thi hơn và giúp cho học sinh các khoa bộc lộ được đầy đủ tài năng, năng khiếu của mình bằng những phần thi tôn lên được điểm mạnh của các đội. 3 đội thi đến từ 3 khoa trong nhà trường mang theo những màu sắc riêng biệt đã góp phần làm nên thành công cho chương trình hội thi.  Thành viên ban giám khảo là các thầy cô đều từng tham gia công tác đoàn nên có những đánh giá rất khách quan và tích cực với các nội dung thi của các đội. HSSV đến tham gia cổ vũ đầy đủ cũng đã góp phần làm nên thành công không nhỏ cho chương trình.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động nói trên,Với tinh thần “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”,  BCH Đoàn trường đã tổ chức hoạt động thi kéo co và cầu lông cho đoàn viên thanh niên. Vẫn với không khí sôi động, nỗ lực và tích cực của thành viên các đội tham gia thi đấu, các trận cầu và trận kéo co diễn ra gay cấn và mãn nhãn.
 
 
1 4

Ảnh: ĐVTN tham gia kéo co
 
 
 
1 5
 
Ảnh: ĐVTN tham gia cầu lông
 
 Nhưng hơn tất cả điều mà cán bộ giảng viên tham gia hỗ trợ thi cùng HSSV cảm nhận được đó chính là tinh thần thể thao và đoàn kết của các đội thi. Ranh giới của thắng và thua xóa nhòa bởi những cái bắt tay thân thiện, sự giúp đỡ lẫn nhau và những lời động viên của các đội dành cho nhau. Kết quả chung cuộc ba đội tham gia thi đấu nhưng kết quả có 1 đội nhất và 2 đội đồng giải nhì – 1 kết quả làm vừa lòng người hâm mộ.

Hoạt động quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động lần này chính là buổi lễ mitting chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn, tổ chức kết nạp đoàn cho thanh niên ưu tú của nhà trường và trao thưởng cho các đội tham gia thi các hoạt động. Buổi lễ có sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô là trưởng phó các phòng, khoa; Chi đoàn cán bộ giảng viên, 30 thanh niên ưu tú tham gia kết nạp đoàn. Tại Lễ Mít tinh, đồng chí Ngô Minh Thanh, Phó bí thư đoàn trường đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 93 năm qua. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức Chính trị - Xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng. Tổ chức Đoàn đã tập hợp đông đảo thanh niên, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn TN nhà trường nói riêng đã đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa, trong hoạt động đào tạo và học tập, trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng.     

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu Toàn, Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường đánh giá cao những kết quả và thành tích đã đạt được của Đoàn thanh niên, động viên đoàn thanh niên cố gắng nỗ lực hơn nữa, liên hệ chặt chẽ với đoàn cấp trên, xây dựng nhiều tấm gương đoàn viên tốt để lan tỏa đến toàn thể HSSV trong nhà trường.
 
1 6

Đồng chí Trần Hữu Toàn, Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng phụ trách phát biểu

Tại buổi lễ, BCH đoàn trường đã trao sổ đoàn cho 30 thanh niên ưu tú. Lễ kết nạp đoàn viên mới là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh. 30 thanh niên được kết nạp đoàn dịp này đều là những thanh niêu ưu tú, có phẩm chất, đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập.
 
1 7
Ảnh: Đ/c Vũ Thị Thúy Thúy – Bí thư đoàn trường trao sổ đoàn
 
BCH đoàn trường tin tưởng rằng 30 đoàn viên thanh niên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người Đoàn viên, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, một tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của thanh thiếu nhi, là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”... đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới, trở thành người có ích, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
 
1 8
Ảnh: Đoàn viên Bùi Mỹ Duyên phát biểu cảm tưởng

Ngoài các nội dung trên, BCH đoàn trường còn tiến hành trao giải thưởng cho các đội tham gia thi các nội dung của chuỗi hoạt động của đoàn trường. Giải thưởng là những món quà tinh thần để động viên, khích lệ tinh thần các đội thi. HSSV đón nhận những giải thưởng với tâm thế vui tươi phấn khởi đúng với tinh thần Đoàn thanh niên.
 
1 9
Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thúy Hoa – phó hiệu trưởng phụ trách ĐTN trao phần thưởng cho các đội

Với sự đón nhận của HSSV nhà trường chắc chắn trong thời gian tới với sự tạo điều kiện của BGH nhà trường, BCH Đoàn trường sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để gắn kết đoàn viên thanh niên và thúc đẩy sự phát triển của phong trào đoàn.
Thành tích của các đội tham gia thi:
  • Hoạt động thiết kế clip
Nhất: Mỹ thuật và Kiến thức cơ bản
Nhì: Văn hóa và Du lịch
Ba: Âm nhạc và Sân khấu
  • Hoạt động thể thao
Nhất: Âm nhạc và Sân khấu
Nhì: Văn hóa và Du lịch
Nhì: Mỹ thuật và Kiến thức cơ bản
  • Hoạt động thi tìm hiểu về Đoàn và thi tài năng
Nhất: Âm nhạc và Sân khấu
Nhì: Mỹ thuật và Kiến thức cơ bản
Ba: Văn hóa và Du lịch

Thông qua chuỗi hoạt động Ngày đoàn viên năm 2024, đã giúp cho cán bộ, đoàn viên hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích của Ngày đoàn viên. Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, những giá trị nhân văn của dân tộc, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đặc biệt là trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong xung kích bảo vệ tổ quốc. Từ đó, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ công nghệ hiện đại.
 
                                                                   
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thúy Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:538 | lượt tải:175

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:401 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:300 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:863 | lượt tải:218

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:890 | lượt tải:209
Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay2,099
  • Tháng hiện tại521,841
  • Tổng lượt truy cập6,761,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây