FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Hoạt động tư vấn tuyển sinh năm 2023 của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

Thứ năm - 29/06/2023 21:25
Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định trong những năm qua luôn là một trong những cái nôi để nuôi dưỡng các tài năng trẻ vừa trở thành diễn viên, vừa trở thành nhà quản lý văn hóa tài ba. Với những điều kiện học tập mang lại, đây chính là một môi trường xứng đáng và lý tưởng dành cho các bạn đam mê với biểu diễn Nghệ thuật.
             Trong những năm gần đây ngoài những ngành nghề nhiều năm đào tạo, nhà trường còn đào tạo chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch cung cấp nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho thị trường du lịch toàn quốc và năm học này tiếp tục đào tạo thêm mỹ thuật ứng dụng ngành Thiết kế đồ họa để đáp ứng nhu cầu phát triển công nghệ số của xã hội.
             Chính vì những nét đặc biệt riêng có và thế mạnh của nhà trường về văn hóa nghệ thuật mà mỗi năm trong nội dung tiếp cận với học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh luôn có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật để học sinh có thể dễ dàng hình dung về những chuyên ngành được đào tạo trong nhà trường nhằm giúp học sinh lựa chọn và đăng ký một chuyên ngành học phù hợp với mình.
 
1
 
 
Ban tư vấn tuyển sinh phát thông báo tuyển sinh cho học sinh
 
1 1
 
 
Th.S Nguyễn Thị Thúy Hoa –
Phó hiệu trưởng nhà trường tặng hoa đại diện các trường
 
          Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, ngoài việc tư vấn trực tiếp, tuyên truyền và phát tờ rơi cho các em học sinh; ban giám hiệu nhà trường và ban tuyển sinh đã xây dựng một chương trình biểu diễn với đầy đủ các màu sắc của các khoa chuyên môn trong nhà trường. Các tiết mục tập thể có sự tham gia của học sinh, sinh viên của Khoa Âm nhạc và Sân khấu, Khoa Văn hóa và Du lịch, tiết mục đơn ca được lựa chọn biểu diễn là những học sinh xuất sắc trong chuyên ngành thanh nhạc và từng được tham gia nhiều sân khấu lớn trong và ngoài tỉnh. Trong chương trình để lại ấn tượng sâu sắc nhất là tiết mục của chuyên ngành biểu diễn Nghệ thuật truyền thống Chèo với trích đoạn Xã trưởng – mẹ Đốp. Cùng trong nội dung của chương trình, ban tư vấn tuyển sinh đã sáng tạo lồng ghép những trò chơi câu hỏi đố vui có thưởng để học sinh các trường tham gia  tìm hiểu về trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định. Ngoài ra học sinh các trường tại điểm tư vấn tuyển sinh còn được tiếp cận với những tác phẩm tranh của Khoa Mỹ thuật và Kiến thức cơ bản.
1 2

Trích đoạn chèo Xã trưởng – mẹ Đốp
 
1 3

Tiết mục Hát múa Giai điệu tự hào

          Phải khẳng định rằng tất cả các chuyên ngành của nhà trường, trong suy nghĩ của phụ huynh và học sinh có vẻ trìu tượng nhưng với chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyển sinh, lồng ghép gameshow đã được thể hiện một cách trực quan sinh động.
1 4

Học sinh hào hứng tham gia minigame

          Với sự chuẩn bị chu đáo từ những vật dụng trang trí đến đội ngũ tư vấn, cách thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm, trang trí trưng bày các sản phẩm nghệ thuật, và các tiết mục đặc sắc, đã giúp các em học sinh nhận diện và hiểu biết về đặc trưng của các ngành nghề Nhà trường đang đào tạo. Qua đó định hướng cho người học chọn nghề, chọn các lớp bồi dưỡng năng khiếu phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi và nhu cầu được học tập tùy theo sở thích, năng khiếu của mình. Học sinh được tiếp cận với những chuyên ngành mới và có cơ hội việc làm như Hướng dẫn du lịch, Thiết kế đồ họa.
          Do thời gian biểu diễn tư vấn tuyển sinh chỉ kéo dài trong tháng 4 và kết thúc trước ngày 20/5/2023 để phù hợp với thời điểm phân luồng và chọn trường của học sinh, nên dù có nhiều trường đăng ký để có chương trình biểu diễn văn nghệ nhưng ban tuyển sinh của trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định chỉ lựa chọn biểu diễn tại 8 trường trải rộng và phân bổ đều trên địa bàn thành phố và các xã lân cận.
          Kết quả đạt được sau chuỗi hoạt động tuyển sinh của nhà trường là tính đến thời điểm hiện tại số lượng học sinh đăng ký tuyển sinh đã tăng mạnh so với năm trước.
          Ngoài hoạt động biểu diễn nghệ thuật tư vấn tuyển sinh nhà trường vẫn tiếp tục phân công các nhóm giảng viên đến tận trường sở tại để trực tiếp tư vấn cho các học sinh cuối cấp. Các nhóm giảng viên đã có nhiều cố gắng trong công tác truyền thông để thông tin được cụ thể hơn đến với thí sinh.
          Trong đợt hè năm 2023, nhà trường tiếp tục sắp xếp, bố trí giảng viên trực hè giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh, của các bậc phụ huynh về các kỳ thi, về quy định xét tuyển năm nay, về các hướng chọn ngành, nghề... Hoạt động tư vấn tuyển sinh của Nhà trường không chỉ cung cấp thông tin kịp thời, chuẩn xác đến các em học sinh mà còn giúp các em định hướng được ngành nghề phù hợp và chọn đúng ngành, đúng nghề để theo học trong tương lai. Đây là dịp để các em học sinh và Nhà trường khai thác thông tin tối đa, tháo gỡ những băn khoăn, gợi mở những ngành nghề phù hợp đối với bản thân các em học sinh. Từ đó, Nhà trường có hướng điều chỉnh chương trình đào tạo có chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu thị trường, việc làm của xã hội.
          Song song với công tác tuyển sinh, các trường nghệ thuật thời gian qua quan tâm hơn đến đầu ra cho học sinh, sinh viên. T.S Trần Hải Minh – hiệu trưởng nhà trường  cho biết, phần lớn học sinh ra trường những năm gần đây đều tìm được việc làm ổn định. Các em có thể biểu diễn ở các đơn vị nghệ thuật, giảng dạy âm nhạc ở các trường học, công tác tại hệ thống các thiết chế văn hóa hay trở thành nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do. Ngoài hệ trung cấp, nhà trường còn liên kết với các trường nghệ thuật tại Hà Nội, tạo điều kiện cho học sinh nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, có cơ hội nhận học bổng tu nghiệp. Bên cạnh đẩy mạnh tuyển sinh trực tiếp và online, nhà trường rất quan tâm đến nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho học sinh, sinh viên. Việc đào tạo luôn gắn với nhu cầu việc làm của doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu xã hội. Đặc biệt, trường đã chủ động tìm kiếm, mở rộng việc liên kết với các doanh nghiệp, với các cựu học sinh, sinh viên các khóa trong và ngoài tỉnh, giúp người học có nơi thực tập, tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.
          Với nỗ lực thu hút người học, nâng cao chất lượng đào tạo kỳ vọng rằng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch năm nay sẽ có một năm học mới đầy khởi sắc./. 
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thúy Thúy Nguồn ảnh: Lê Trung Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:460 | lượt tải:175

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:391 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:289 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:855 | lượt tải:217

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:881 | lượt tải:208
Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay8,390
  • Tháng hiện tại486,269
  • Tổng lượt truy cập6,726,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây