FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Trường Cao đẳng VHNT&DL tham gia Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định năm 2020  

Chủ nhật - 25/10/2020 08:24
Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định năm 2020 do Sở Lao động, Thương binh & Xã hội chủ trì tổ chức từ ngày 19/10 đến ngày 22/10/2020 có 31 thí sinh tham dự đến từ các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh Nam Định. Các thầy cô là các giáo viên đã đạt giải cao tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở được đơn vị chọn tham dự Hội giảng cấp tỉnh năm 2020.
Dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, để tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, phương pháp sư phạm, phát huy tài năng sư phạm và nghệ thuật giảng dạy của mỗi giáo viên, từ đó tìm kiếm những nhân tố sư phạm điển hình, những phương pháp dạy và học mới, linh hoạt, hiệu quả, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Nam Định đã lựa chọn và cử đi ba đồng chí giáo viên tham gia hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định năm 2020.

1. Mục đích

Thông qua hội giảng để đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên của Nhà trường, trên cơ sở đó để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Tạo động lực cho nhà giáo phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; khuyến khích, động viên nhà giáo giáo dục nghề nghiệp học tập, rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về giáo dục nghề nghiệp.
Phát hiện các phương pháp dạy nghề, thiết bị, đồ dùng dạy học có hiệu quả để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong nhà trường.
 
2. Nội dung
Giảng viên thực hiện trình giảng một bài (Lý thuyết, thực hành hoặc tích hợp) theo nội dung đăng ký, không kiểm tra nhận thức và xử lý tình huống sư phạm.

Thời gian trình giảng:
+ Bài giảng lý thuyết (Thời gian trình giảng 45 phút)
+ Bài giảng thực hành (Phần hướng dẫn ban đầu) thời gian trình giảng 60 phút)
+ Bài giảng tích hợp (Thời gian trình giảng 60 phút)

Thời gian tổ chức hội giảng:
+ Cấp trường: từ ngày 9/7/2020 đến ngày 10/7/2020
+ Cấp tỉnh: từ ngày 19/10/2020 đến ngày 22/10/2020
thuan

          Hội giảng là một hoạt động thường niên, được tổ chức nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh nhà giáo dạy giỏi. Đây cũng là dịp để cơ quan chức năng đánh giá năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tại địa phương, đồng thời là cơ sở cho các cấp quản lý xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp .
 
3. Công tác chuẩn bị và kết quả

 Để tham gia vào Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định, các giảng viên phải thông qua các hoạt động dự giờ định kỳ năm học, từ đó khoa chuyên môn sẽ lựa chọn và đề cử các giảng viên có năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt tham gia hội giảng cấp trường, làm cơ sở chọn lựa để tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nam Định năm 2020.
Hầu hết các giảng viên tham gia hội giảng đã có sự đầu tư, chuẩn bị công phu về giáo án, bài giảng theo đúng mẫu của Ban tổ chức Hội giảng.
Đa số các giảng viên đã sử dụng thành thạo, khai thác có hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại như máy chiếu, máy tính, biết khai thác và lựa chọn những hình ảnh, video clip minh hoạ phong phú gần gũi với cuộc sống và gắn với nghề nghiệp của HSSV, tạo ra một tiết giảng sinh động.
Giáo viên đã biết kết hợp linh hoạt nhiều phương pháp giảng dạy trong một tiết học như: phương pháp nêu vấn đề, thuyết trình, diễn giảng, đàm thoại, trực quan, thảo luận nhóm v.v... nhằm phát huy được tính chủ động sáng tạo của người học, giao tiếp với người học, lôi cuốn học sinh sinh viên tham gia vào nội dung bài giảng, vận dụng kiến thức liên môn, tóm lược nội dung một cách khái quát làm nổi bật được trọng tâm của bài.
tu

 
            Kết thúc Hội giảng cấp tỉnh, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Nam Định vinh dự đạt giải ba toàn đoàn, cụ thể:
          + Cô giáo Nguyễn Thị Anh Tú – Đạt giải nhì cấp tỉnh
          + Thầy giáo Lê Đức Thuận – Đạt giải ba cấp tỉnh
          + Thầy giáo Trương Huy Hùng – Đạt giải khuyến khích
 
truong


Hội giảng là đợt sinh hoạt chuyên môn lớn của các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh. Đây cũng là dịp để các thầy giáo, cô giáo, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, quản lý trong lĩnh vực đào tạo nghề; khuyến khích động viên các nhà giáo tăng cường học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Nam Định trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo.
                                                       

Tác giả bài viết: Phạm Bá Cường - Ảnh: Nguyễn Thị Anh Tú - Lê Đức Thuận ​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:435 | lượt tải:173

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:372 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:272 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:837 | lượt tải:214

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:780 | lượt tải:202
Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay16,024
  • Tháng hiện tại370,965
  • Tổng lượt truy cập6,610,888
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây