FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm Quốc khánh 2/9, ngày âm nhạc Việt Nam 3/9, 100 năm nhạc sỹ Văn Cao

Thứ hai - 04/09/2023 11:09
Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để cả nước sum vầy trong không khí trọng đại của ngày kỷ niệm, mà còn là thời điểm để các tổ chức, trường học và cá nhân tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhằm tôn vinh quê hương và gửi lời tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc.
Nhân dịp kỉ niệm 78 năm ngày quốc khánh 2/9, ngày âm nhạc Việt Nam 3/9 và 100 năm ngày sinh của nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 2023), một con người đã gắn bó trong lòng người Việt Nam thông qua những tác phẩm âm nhạc thiêng liêng. Tại tỉnh Nam Định được sự ủy quyền của Sở VH,TT&DL chương trình với sự tham gia phối hợp của Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và triển lãm tỉnh, Hội văn học nghệ thuật tỉnh và trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ thuật & Du lịch Nam Định  tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Hát lên Việt Nam” tổ chức biểu diễn tại tiền sảnh Trung tâm, vào tối 3/9/2023.
 
1

TP: Mùa xuân thành phố Dệt
Sự kết hợp giữa TTVH, ĐA,TL tỉnh và Trường CĐVHNTDL
 
Trong chương trình lần này bên cạnh các nghệ sỹ của tỉnh: NSUT Kiều Khắc Dư chủ tịch Hội VHNT, các nghệ sỹ tại trung tâm điện ảnh và triển lãm.. còn có sự hội tụ của các thầy cô và học sinh, sinh viên nhà trường và trong đó có Tiến sỹ Trần Hải Minh - Hiệu trưởng, ThS Nguyễn Thị Thúy Hoa - Phó hiệu trưởng, Giảng viên Thanh nhạc Trần Bảo Phúc cũng tham gia biểu diễn.
 
1 1
 
TS.Trần Hải Minh với ca khúc “Trường Ca Sông Lô”
 
Chương trình là sự hội tụ, kết nối của các thế hệ những người hoạt động nghệ thuật lâu năm cho tới các em học sinh, sinh viên đang tiếp bước trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật trong và ngoài tỉnh Nam Định. Với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao, những ca khúc về Quê hương Nam Định.
 
1 2

ThS. Thúy Hoa với ca khúc “Thiên Thai”
 
Buổi biểu diễn đã mang lại không khí trang trọng, cảm xúc và ý nghĩa sâu sắc. Những bài hát được chọn lọc cũng góp phần làm cho buổi biểu diễn thêm phần ý nghĩa. Những giai điệu quen thuộc như "Đàn Chim Việt", "Thiên Thai", “Trường Ca Sông Lô” hay "Qua bến Đò quan";… đã được tái hiện qua giọng ca gạo cội của NSUT Kiều Dư; TS Hải Minh, Th.s Thúy Hoa, các nghệ sỹ của Trung tâm kết hợp cùng sự tươi mới của học sinh, sinh viên trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định. Sự kết hợp giữa các tiết mục ca múa nhạc và nghệ thuật truyền thống của địa phương đã tạo nên một không gian biểu diễn độc đáo. Các nghệ sỹ, diễn viên đã mang đến những tiết mục văn nghệ phong phú, từ các ca khúc đi cùng năm tháng cho đến các ca khúc trẻ trung tươi mới hiện đại. Buổi biểu diễn cũng là dịp để khán giả được chiêm ngưỡng những bức tranh âm thanh và ánh sáng hoành tráng. Sự chăm chỉ chuẩn bị từ ban tổ chức đã mang lại cho khán giả một buổi biểu diễn hoàn hảo trong không gian mở tại tiền sảnh Trung tâm.
1 3

GV Thanh nhạc Bảo Phúc với ca khúc HCM đẹp nhất tên Người
 
Tổ chức buổi biểu diễn này không chỉ là để tôn vinh quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, mà còn là để kỉ niệm 100 năm ngày sinh của nhạc sĩ Văn Cao - người đã gắn bó với nền âm nhạc Việt Nam suốt một thế kỷ. Đồng thời, sự kiện cũng là dịp để các học sinh, sinh viên của trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng và đam mê của mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Buổi biểu diễn đã thành công rực rỡ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Chúng ta hy vọng rằng những hoạt động văn hóa, nghệ thuật như này sẽ tiếp tục được tổ chức trong tương lai để góp phần duy trì và phát triển niềm đam mê nghệ thuật với mọi lứa tuổi và tầng lớp tại tỉnh nhà.

 

Tác giả bài viết: Tác giả - Ảnh: Nguyễn Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:461 | lượt tải:175

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:392 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:291 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:856 | lượt tải:217

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:881 | lượt tải:208
Thống kê
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay10,746
  • Tháng hiện tại488,625
  • Tổng lượt truy cập6,728,548
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây