FANPAGE Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định https://www.facebook.com/cdvhntdlnd

Lễ công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

Thứ tư - 03/08/2016 23:22
Sáng ngày 26/4/2016, tại Nhà văn hóa 3/2, UBND tỉnh Nam Định long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch.
Lễ công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định
DIỄN VĂN CHÀO MỪNG LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH
THÀNH LẬP TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH NAM ĐỊNH
 
Kính thưa: Các đ/c lãnh đạo Bộ VHTT&DL
                  Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo
                  Lãnh đạo tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Nam Định.
Kính thưa các vị đại biểu, khách quý! Các thầy cô giáo và các em học sinh sinh viên thân mến!

Trong không khí tưng bừng, náo nhiệt của cả nước, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ 12 và hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội & HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 . Được sự nhất trí của UBND tỉnh Nam Định - Sở VHTT & DL Nam Định trường VHNT long trọng tổ chức lễ công bố QĐ thành lập trường Cao đẳng VHNT & DL Nam Định trên cơ sở nâng cấp trường Trung cấp VHNT Nam Định. Lời đầu tiên cho phép tôi được thay mặt cho tập thể Cán bộ - Giảng viên - CNV và HSSV nhà trường, xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo Bộ VHTT&DL, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định. Các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành, UBND thành phố Nam Định, các đơn vị sự nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBND tỉnh, nguyên là lãnh đạo Sở VHTT&DL qua các thời kỳ, các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo và các thế hệ giáo viên của nhà trường, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của 3 tỉnh Nam Định - Hà Nam - Ninh Bình. Cùng tập thể lãnh đạo các trường ĐH, CĐ, TCCN trong tỉnh. Sự hiện diện của các đồng chí cùng với lãnh đạo của 20 trường ĐH, CĐ, TCCN khối các trường VHNT các tỉnh: Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Sơn La, Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình.. và các đơn vị liên kết đào tạo: ĐH SKĐA Hà Nội, ĐH Mỹ thuật Việt Nam, ĐH Văn hóa HN, ĐHSP Hà Nội, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, ĐHSP Nghệ thuật TƯ đã là niềm cổ vũ động viên tinh thần cho thầy và trò trường Cao đẳng VHNT & DL Nam Định trong ngày vui trọng đại này.

        Kính thưa các vị đại biểu khách quý - Thưa quý thầy cô giáo cùng các em HSSV thân yêu! Trường VHNT Nam Định được thành lập từ năm 1967 - tiền thân là trường Nghiệp vụ Văn hóa, nhiệm vụ của trường là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hóa, giáo viên giảng dạy âm nhạc, mỹ thuật ở bậc học phổ thông. Hiện tại nhà trường đang đào tạo 12 chuyên ngành chủ yếu là năng khiếu nghệ thuật, cán bộ văn hóa và thư viện. Trải qua 49 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh có trình độ, kiến thức, kỹ năng và thái độ đảm bảo chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu thực tế của xã hội, liên kết chặt chẽ với các trường ĐH trong khu vực để nâng cao chất lượng đào tạo cũng như tạo nguồn lực chất lượng cao cho các đoàn nghệ thuật, các trung tâm văn hóa trong và ngoài tỉnh. Thưa toàn thể hội nghị - xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của địa phương về việc đào tạo nguồn nhân lực có bậc học cao hơn để đáp ứng được nhiệm vụ văn hóa nghệ thuật và du lịch trong giai đoạn mới. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh và nhất là sự chỉ đạo trực tiếp, sát xao của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Từ năm 2012 nhà trường đã tiến hành lộ trình nâng cấp thành lập trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhà trường đã được UBND tỉnh, Sở VHTT&DL Nam Định, các sở, ban, ngành trong tỉnh hết sức quan tâm, tạo mọi điều kiện để nhà trường hoàn thiện hồ sơ nâng cấp. Mặt khác, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện, động viên giáo viên nâng cao trình độ ở các bậc học sau đại học. Hiện tại có 1 đồng chí đang làm nghiên cứu sinh năm thứ 2, 06 đồng chí đang học sau đại học. Đến năm 2017 nhà trường được đạt trên 50% giảng viên có trình độ thạc sĩ và tiến sĩ.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa các thầy cô và các em học sinh thân mến! Niềm vui ngập tràn đã đến với thầy và trò nhà trường qua các thế hệ. Niềm mong mỏi, tin tưởng, quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, ngành giao phó cho nhà trường nay đã trở thành hiện thực. Nhân ngày vui hôm nay, một lần nữa cho phép chúng tôi “những người ươm mầm tài năng nghệ thuật”, “những người lái đò không biết mệt mỏi”, “những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa” xin gửi lời “tri ân” sâu sắc nhất đến các cấp lãnh đạo Bộ, tỉnh, ngành qua các thế hệ và bạn bè đồng nghiệp đã dành những tình cảm cao quý cho chúng tôi hôm nay.
Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh sinh viên thân mến! Niềm vui là thế! Song trước mắt chúng tôi vẫn còn nhiều những khó khăn và thách thức mới. Tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự nỗ lực, vượt khó của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường. Chúng tôi quyết tâm xây dựng nhà trường thành một khối đoàn kết vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải dạy tốt và học tốt” với phương châm “Đào tạo những gì xã hội đang cần” và “phát huy những gì đang có”.

Kính thưa toàn thể hội nghị - trước bước ngoặt lịch sử của nhà trường, Đảng bộ - Ban Giám hiệu, tập thể Hội đồng khoa học và sư phạm của nhà trường đã xác định nhiệm vụ trước mắt cụ thể là:
Một là: Ổn định tổ chức, bộ máy quản lý, xây dựng đội ngũ giảng viên có bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn cao. Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ phù hợp với các chuyên ngành đào tạo của nhà trường.
Hai là: Xây dựng chiến lược phát triển tổng thể giai đoạn 2016-2021, lựa chọn các ngành nghề, lĩnh vực đào tạo trong 5 năm đầu thành lập và những năm tiếp theo để tạo nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương và xã hội.
Ba là: Xây dựng hệ thống chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn gắn với đặc thù thế mạnh của địa phương và khu vực, đảm bảo tính khoa học, hiện đại chuyên nghiệp, chú trọng đào tạo kỹ năng thực hành để thực sự nhà trường vừa là nơi đào tạo sinh viên, bồi dưỡng cán bộ vừa là nơi nghiên cứu khoa học.

Kính thưa các vị đại biểu – khách quý, cùng các thầy cô và các em học sinh thân mến! Trong niềm vui mới, khó khăn mới, thách thức mới và nhiệm vụ mới. Tôi xin thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên của nhà trường xin hứa quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ mà tỉnh, ngành, xã hội giao phó – phấn đấu xây dựng trường phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà. Đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong giai đoạn mới và thực sự là “địa chỉ đỏ” trong lĩnh vực đào tạo văn hóa – nghệ thuật và du lịch của tỉnh và khu vực.

Xin trân trọng cảm ơn./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dẫn
Liên kết đào tạo
Văn bản mới

PTS2023

Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023

Lượt xem:403 | lượt tải:164

129/QĐ-TCĐVHNT&DL

Quyết định ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023

Lượt xem:343 | lượt tải:0

2222/QĐ-TTg

Quyết định số 2222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Lượt xem:241 | lượt tải:0

15/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT

Lượt xem:741 | lượt tải:204

05/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư 05/2022/TT-BLĐTBXH

Lượt xem:741 | lượt tải:195
Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay14,885
  • Tháng hiện tại438,936
  • Tổng lượt truy cập6,177,534
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây