Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

http://cdvhntdlnd.edu.vn


Chia sẻ yêu thương với trường Mầm non Phong Thủy Huyện Lệ Thủy – Tỉnh Quảng Bình                                                                  

Hành trình chuyến từ thiện từ Nam Định đến Lệ Thủy – Quảng Bình lần này khác hẳn với những lần từ thiện trước mà đoàn thiện nguyện Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định đã từng đi. Cũng là đến những nơi khó khăn thiếu thốn vất vả, cũng là đến tận nơi trao tận tay những món quà mà cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường mến trao. Nhưng chuyến đi lần này quả là ấn tượng và nhiều cảm xúc đối với các thành viên trong đoàn.
                    Những thông tin từ báo chí, đài truyền hình VTV1 cho ta biết phần nào tình hình thực tại trường Mầm non Phong Thủy – huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Trận lũ lịch sử đã trôi qua nhiều ngày nhưng đến nay, điểm Trường Mầm non thôn Đại Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy chưa thể đón trẻ trở lại bởi toàn bộ bức tường che chắn các phòng học đã bị đổ sập và có nguy cơ sụt lún tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

       Để đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như khung chương trình dạy học, nhà trường đã đón 170 cháu tại điểm trường Đại Phong về học tập trung tại điểm trường chính ở thôn Thượng Phong.

         Theo lãnh đạo nhà trường, việc ghép trẻ về một điểm trường cũng gặp nhiều khó khăn khi cơ sở vật chất thiếu thốn, số lượng trẻ trong mỗi lớp tăng nên việc chăm sóc, dạy dỗ của giáo viên cũng vất vả hơn. Mặt khác, phụ huynh ở điểm trường lẻ phải di chuyển xa hơn khi đưa đón trẻ đến học tại điểm trường trung tâm.

       Cô giáo Lê Thị Hoài Vân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy chia sẻ, hiện nền nhà tại trường không những có dấu hiệu sụt lún mà trần nhà cũng bị rạn nứt, nghiêng đổ và có khả năng sập bất cứ lúc nào.

        Dù nắm được thông tin như thế nhưng khi đến tận nơi nhìn tận mắt chúng ta mới thấy xót thương cho giáo viên và học sinh vùng thiên tai bão lũ.
 
30d0b83e580fa951f01e

Thầy Trần Hải Minh trao đổi, chia sẻ tình hình thực tế với lãnh đạo nhà trường

9505ed170d26fc78a5378
 
20144f07af365e6807274
 
Một số hình ảnh thiệt hại do lũ gây ra tại điểm trường Mầm non Phong Thủy
 
 
            Sau khi thực tế tại điểm trường bị thiệt hại, đoàn thiện nguyện của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định đã tổ chức trao quà và tiền mặt cho đại diện Trường Mầm non Phong Thủy. Những món quà trao tận tay là những phần quà ý nghĩa thiết thực góp một phần nhỏ cho cô trò trường Mầm non Phong Thủy nhưng sao đầy nghĩa nặng tình.
849a39543865c93b90746

Trường CĐ VHNT&DL trao 20 triệu tiền mặt cho Trường Mầm non Phong Thủy
 
914b1d851cb4edeab4a513

 
6ea8b18f29bed8e081af
 
05f086f31ec2ef9cb6d3
 
 
Trường Cao đẳng VHNT&DL tặng quà cho Trường Mầm non Phong Thủy
 
          Nghĩa tình được xây dựng bằng sự chắt chiu, gửi trọn biết bao sự đồng cảm chia sẻ đến đồng bào. Trong lời phát biểu của TS. Trần Hải Minh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Mưa, bão, lũ, thiên tai, hạn hán… là những “đặc sản” của đồng bào miền Trung, nhưng lần này cứ liên tục như vậy thì làm sao bà con sống nổi. Có đi mới thấy thực tế miền Trung và trường mầm non Phong Thủy gánh chịu những thiệt hại nặng nề đến thế nào”. Nghe sao thương xót chạnh lòng cho ngôi trường bị lũ quét không còn có thể dạy và học được nữa, tường đổ, đồ đạc chìm trong nước. Dòng sông Nhật Lệ nay đoàn đi qua hiền hòa và thanh bình đến thế nhưng khi có lũ quét thì trở nên đáng sợ biết bao! Thương lắm khúc ruột miền Trung, mùa đông áo không đủ ấm, mùa hè cơm không đủ no.
 
a96b9493afb95ee707a815
 
a7e7a0e39bc96a9733d816
 
60aa52aa698098dec19117


94a8d454ef7e1e20476f14

Những bộ quần áo mới là những món quà ý nghĩa
dành tặng các bé trường Mầm non Phong Thủy

          Xúc động trước tình cảm nhà trường đã gửi tặng, cô Lê Thị Hoài Vân, Hiệu trưởng trường Mầm non Phong Thủy nghẹn ngào: “Các cô nhận quà của nhà trường mà chảy nước mắt vì cảm động. Nhà trường tặng cô trò nhiều quà và quà nào cũng mới, thiết thực và nhiều ý nghĩa. Các cháu sau khi nhận quà mừng lắm. Cháu nào cũng được quà. Các cô cũng rạng rỡ, phấn khởi. Mệt nhưng vui lắm vì mình đã làm được việc thiện. Cảm ơn tấm lòng của cán bộ, giảng viên, HSSV Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định rất rất nhiều”.
 
        Trước mọi khó khăn gian khổ của cô trò Trường Mầm non Phong Thủy, chúng ta có mặt như một món quà nhỏ mà thiên nhiên đã ban tặng, mưa trên nguồn rồi trôi ra biển, người có thì chia sẻ người không có; người mặc ấm thì sẻ chia người thiếu mặc, những lúc khó khăn hoạn nạn ta mới thấy được sự quan tâm chia sẻ lớn biết chừng nào.
 
 
             Trước lúc chia tay TS Trần Hải Minh đã phát biểu: Hôm nay chúng ta đã kết thúc chuyến hành trình thiện nguyện đầy ấm áp nghĩa tình tới trường mầm non Phong Thủy. Đến những nơi thế này mình mới thấm thía nỗi đau của bà con miền Trung để mình cố gắng sống tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống để chung tay góp phần tạo hạnh phúc cho cuộc đời.

       Kết thúc chuyến đi đọng lại bao nhiêu niềm vui hạnh phúc từ các thành viên trong đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mặc dù có những lúc mệt nhoài vì đường xa, mưa to suốt dọc đường đi nhưng nhận được nụ cười hạnh phúc của cô trò trường Mầm non Phong Thủy trong lòng lại cảm thấy vui. Chuyến đi đã xong còn lại đâu đó chút trăn trở, bâng khuâng sau bão lũ vì còn rất nhiều ngôi nhà bị sập, nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều cảnh đời bất hạnh, trước sự vui đùa quá lớn từ phong ba bão táp, vẫn những cơn mưa to trắng trời… vẫn một lòng cầu nguyện cho bà con miền Trung sớm khắc phục những hậu quả, đón nhận được sự sống mới bình an hạnh phúc hơn.

             Thầy Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến cán bộ, giảng viên, các cá nhân tài trợ như Thầy Trần Hải Minh, Thầy Lương Văn Phương, Cô Bùi Hồng Liên, Cô Vũ Thị Thuý Thuý các lớp học sinh, sinh viên hệ chính quy, đại học liên kết đã chung tay góp sức để tổ chức một chuyến đi ý nghĩa.

===========
 
Danh sách ủng hộ của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường: Tổng 37.100.000đ
 
gv1 0002

 
 
gv2 0002
 
hs1 0002
hs2 0002

Các cá nhân ủng hộ:
  • Thầy Trần Hải Minh: 46 bộ quần áo người lớn
  • Thầy Lương Văn Phương: 327 bộ quần áo trẻ em
  • Cô Bùi Hồng Liên: 100 kg gạo
  • Cô Vũ Thị Thuý Thuý: 100 đôi dép trẻ em
1869415ae765163b4f74
 

Tác giả bài viết: Vũ Thành Tân - Ảnh: Vũ Thành Tân - Trần Văn Thăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây