Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

https://cdvhntdlnd.edu.vn


Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định triển khai công tác tuyển sinh năm học 2022-2023

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, toàn xã hội thiết lập trạng thái bình thường mới, trường Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định cũng đã nắm bắt những yêu cầu mới để chọn phương án tư vấn tuyển sinh năm 2022 phù hợp, tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận thông tin đến học sinh và phụ huynh
Để thích ứng với tình hình, công tác hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh của nhà trường phải có sự thay đổi linh hoạt, dịch chuyển cách đưa thông tin. Trong đó nhà trường xác định quan trọng nhất là thay đổi cách thức truyền tải nội dung, sử dụng công nghệ mới để đưa thông tin online một cách đa diện, nhiều chiều, tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận đến người học, người cần, cộng đồng xã hội.  Chính vì vậy bên cạnh trang website, fanpage trên mạng xã hội Facebook,Trường còn xây dựng nhiều kênh tư vấn, truyền thông thông qua các trang mạng xã hội khác, xây dựng những clip tuyển sinh với thông tin dễ nắm bắt để tạo tính hấp dẫn với phụ huynh và học sinh. Đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin của cán bộ giảng viên và cựu học sinh trong nhà trường để  giúp học sinh và phụ huynh có thể dễ dàng tìm thông tin về ngành nghề phù hợp.

Trường đã thành lập một đội ngũ chuyên gia tư vấn để hỗ trợ thí sinh kịp thời. Đội ngũ chuyên viên của trường là những giảng viên dày dạn kinh nghiệm trong công tác tư vấn tuyển sinh, có tâm huyết với nhà trường được bố trí trực thường xuyên trong giờ hành chính kể cả những ngày hè,trực đường dây nóng của nhà trường để giúp giải đáp các thắc mắc về tuyển sinh của người học trong suốt thời gian trước, trong và sau kỳ tuyển sinh. 

Để công tác tuyển sinh có hiệu quả hơn nhà trường đã chia các tổ đội nhóm bao gồm các thầy cô có kinh nghiệm tuyển sinh ở các phòng, khoa thực hiện phương châm “Vận động khéo” như: Phối hợp với các Trường THCS, THPT trong toàn tỉnh, lên phương án tuyển sinh bằng hình thức tập trung tư vấn cho học sinh Khối 9,khối 12. nhà trường đã chuẩn bị các video, tờ rơi đầy đủ thông tin trực tiếp trao đổi với học sinh để học sinh có thể hiểu rõ xu thế học nghề hiện nay và việc làm sau khi tốt nghiệp ở trình độ Cao đẳng và Trung cấp nghề. Các nhóm giảng viên được phân công cũng tích cực tham gia các buổi tư vấn hướng nghiệp do các trường sở tại tổ chức để giao lưu, học hỏi với các trường nghề khác và giới thiệu về nhà trường với các đại diện phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm các khối lớp cuối cấp tại các trường để có thể được hỗ trợ về việc phân luồng học sinh.

Điểm đặc biệt nhất của nhà trường là các chương trình nghệ thuật được xây dựng một cách công phu và kỹ lưỡng mang các màu sắc của các khoa chuyên môn trong nhà trường để biểu diễn phục vụ tuyển sinh tại các trường THPT và THCS trong tỉnh. Kỳ tuyển sinh lần này nhà trường đã triển khai 2 chương trình biểu diễn tại 2 trường THCS Trần Bích San và THCS Mỹ Tân. Đây được xem như buổi trải nghiệm thực tế giúp các em có thể hiểu rõ hơn nữa về các ngành nghề đào tạo của Trường một cách cụ thể nhất. Chương trình nghệ thuật với các tiết mục: hát, múa, kịch nói, lồng ghép vào đó là những phần trò chơi nhỏ để các em học sinh ghi nhớ hơn về các chuyên ngành đang tuyển sinh thực sự đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban giám hiệu, các giáo viên và học sinh các trường sở tại. Đây cũng là nét đặc sắc riêng mà nhà trường xác định sẽ duy trì trong các mùa tuyển sinh do tính hiệu quả của nó.
                      
hoa

Cô Nguyễn Thị Thúy Hoa đại diện nhà trường
tặng hoa cho BGH Trường THCS Trần Bích San
            
fla
               
Tiết mục biểu diễn Nhảy Flamenco trong chương trình tuyển sinh
                                      
chaohanh

Tiết mục kịch: Bát cháo hành
                                
tu

Cô Nguyễn Thị Anh Tú – Phó trưởng khoa Văn hóa và Du lịch
giao lưu cùng học sinh trường THCS Mỹ Tân
 
my ta
 
Học sinh trường THCS Mỹ Tân tham gia buổi tư vấn tuyển sinh

Ngoài ra nhà trường còn thực hiện các phương pháp khác như: thu thập danh sách và thông tin học sinh khối 9,12 (tên, địa chỉ chỗ ở, điện thoại...) không tham gia thi cấp 3 và Đại học tại các trường; Tiếp tục chủ động liên hệ tư vấn học sinh, trực tiếp gặp gỡ gia đình học sinh để tư vấn. Đối với các hệ đào tạo khác, Trường tập trung khảo sát nhu cầu sử dụng lao động của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để liên kết mở các lớp theo nhu cầu; giới thiệu việc làm cho HSSV sau khi ra trường. Đồng thời phải thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cơ quan, doanh nghiệp có thông tin phản hồi về mức độ hài lòng, đào tạo của nhà trường để có những điều chỉnh, bổ sung lấy chất lượng, xây dựng thương hiệu để tăng cường công tác tuyển sinh.

Công tác tuyển sinh, đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Nam Định trong những năm qua nhìn chung có nhiều khó khăn, nhất là công tác tuyển sinh cao đẳng nghề và trung cấp nghề (thuộc đối tượng tốt nghiệp THPT); nhu cầu, thị hiếu cũng tâm lý của học sinh, các bậc phụ huynh không hướng đến việc thi, tuyển vào các trường nghề; trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định cũng không tránh khỏi những khó khăn thách thức đó. Nhưng ban giám hiệu cùng cán bộ giảng viên trong nhà trường với những phương pháp và công tác tuyển sinh kể trên cũng đã bước đầu hoàn thành tốt những nội dung tuyển sinh đã đề ra và chờ đợi một mùa tuyển sinh với nhiều kết quả khả quan./.

Tác giả bài viết: Tác giả và ảnh: Vũ Thúy Thúy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây