Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

http://cdvhntdlnd.edu.vn


Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường

Trong 3 ngày từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 11 năm 2022, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định đã tổ chức các hoạt động cắm trại, hội thao, Rung chuông vàng và thi văn nghệ. Với các nội dung trên học sinh sinh viên nhà trường đã tham gia đầy đủ, tích cực và đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương.
1

TS Trần Hải Minh – bí thư chi bộ, hiệu trường nhà trường
phát biểu khai mạc chuỗi hoạt động
2
                                           Các vận động viên tham gia thi đấu

HỘI TRẠI
Hội trại có sự tham gia của 4 đội đại diện cho các phòng, khoa trong nhà trường: đội khoa Văn hóa và Du lịch, đội Âm nhạc và Sân khấu, đội khoa Mỹ Thuật và Kiến thức cơ bản, đội Cán bộ Giảng viên. Thời gian dựng trại và bảo quản trại từ 7h30’ giờ ngày 17/11/2022 đến hết ngày 19/11/2022. Các đội đã sử dụng các vật liệu tự tạo, tiết kiệm tiền nhưng hết sức sáng tạo đã để lại dấn ấn riêng. Theo đánh giá của TS Trần Hải Minh – bí thư chi bộ, hiệu trường nhà trường, trưởng ban giám khảo hội trại: “Năm nay chất lượng các trại khá đồng đều, có sự đầu tư về trí tuệ. Mỗi trại đều thể hiện màu sắc riêng của khoa phòng mình; phần thuyết trình được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung đã nêu bật được ý tưởng cũng như phong cách trại”. Cũng chính vì thế mà sau thời gian trao đổi, làm việc rất căng thẳng và nghiêm túc, Ban giám khảo đã quyết định thay đổi cơ cấu giải ban đầu và chọn ra được 1 giải nhất, 2 giải nhì và 1 giải phong cách.
 
3

Trại của khoa Mỹ thuật và Kiến thức cơ bản
3 1
Trại của khoa Âm nhạc và Sân khấu
3 2
Trại của khoa Văn hóa và Du lịch
 
3 3
Ban giám khảo tại trại Cán bộ Giảng viên

HỘI THAO
Tại Hội trại cũng đã tổ chức nhiều trò chơi tập thể trong không khí vui tươi, sôi nổi như: kéo co, cầu lông…với nhiều hình thức thi đấu. Các Chi đoàn đã tích cực tham gia, mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười trong sự cổ vũ của các cổ động viên. Qua hội thao, các học sinh sinh viên đã thể hiện được tinh thần thi đấu sôi nổi, nhiệt huyết. Các vận động viên đã thể hiện lối chơi đa dạng về chiến thuật, nhuần nhuyễn về kỹ thuật và sung mãn về thể lực. Hội thao năm nay là một giải đấu với chất lượng chuyên môn cao, để lại nhiều kỉ niệm và thắt chặt tình đoàn kết của học sinh, sinh viên trong toàn trường. Những tập thể và cá nhân xuất sắc nhất đã giành được những phần thưởng cao nhất. Kết quả xứng đáng cuối cùng đã thể hiện sự đầu tư đúng đắn, sự chuẩn bị đầy đủ nghiêm túc của các cá nhân và các tập thể đoạt giải.
 
4
Hoạt động thi kéo co
4 1
Cổ động viên các đội

HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG
Tri thức của nhân loại là một đại dương bao la, vô hạn nhưng hiểu biết của con người thì có hạn. Vì vậy chúng ta không ngừng khám phá, tìm hiểu về vũ trụ, tự nhiên và xã hội, không ngừng nỗ lực học tập phấn đấu, không ngừng “Học, học nữa, học mãi”. Đó là một trong những động lực để Đoàn trường tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” lần Đây cũng là cơ hội để học sinh được thể hiện trí tuệ, tài năng, sự hiểu biết khoa học và đời sống. Mặt khác thông qua đó góp phần củng cố tổ chức Đoàn trong nhà trường ngày càng vững mạnh.
Cuộc thi đã diễn ra trong một bầu không khí sôi nổi, với sự có mặt của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường. Lấy chủ đề từ các lĩnh vực tự nhiên, xã hội đến những kiến thức văn hóa, đời sống quen thuộc liên quan đến các chuyên ngành đào tạo của nhà trường, hướng nghiệp và rèn luyện tu dưỡng đạo đức của học sinh sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Câu hỏi của cuộc thi hết sức thú vị và hấp dẫn. Học sinh sinh viên  rất thích thú trước các kiến thức gặt hái được sau mỗi câu hỏi được đặt ra. Phần thi đấu của học sinh sinh viên diễn ra gay cấn từ câu hỏi đầu tiên cho đến câu hỏi cuối cùng. Câu hỏi số 20 là câu hỏi mang tính quyết định và mang lại chiến thắng cho đội Âm nhạc và Sân khấu một cách thuyết phục.

HỘI THI TÀI NĂNG HỌC SINH SINH VIÊN
Nhằm tập hợp các tài năng trong trường trong nhiều lĩnh vực, phát huy tính sáng tạo và khơi dậy các khả năng tiềm ẩn của sinh viên, rèn luyện thêm các kiến thức chuyên ngành, thực hành nghề nghiệp trên sân khấu biểu diễn. Hội thi đã điều kiện cho các học sinh sinh viên có năng khiếu nghệ thuật có cơ hội rèn luyện, thể hiện tài năng nổi trội của bản thân mình. Hội thi đã tạo sân chơi mới, đa dạng về nội dung, hình thức thu hút đông đảo sinh viên tham gia, qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, học hỏi lẫn nhau. Thông qua việc tổ chức chương trình, sinh viên có thêm những giây phút thư giãn, vui chơi, giải trí bổ ích sau những ngày học tập căng thẳng. Cuộc thi năm nay theo xu hướng mở, đa dạng, tạo điều kiện cho các thí sinh có cơ hội bộc lộ sở trường, niềm đam mê: hát (đơn ca và nhóm ca), trình tấu nhạc cụ, vũ đạo (nhảy, múa đương đại, múa truyền thống,khiêu vũ…, biểu diễn tạp kỹ (kịch, ảo thuật, võ thuật, thời trang…) cùng các thể loại và nội dung bộc lộ tài năng nghệ thuật khác. Ban giám khảo đã tìm ra được 4 giải A xuất sắc nhất cho hội thi và được phân bổ đều ở cả 3 đội tham gia.
Kết quả chung cuộc các hoạt động
Giải nhất toàn đoàn: Khoa Âm nhạc và sân khấu
Giải nhì toàn đoàn: Khoa Văn hóa và du lịch
Giải ba toàn đoàn: Khoa Mỹ thuật và kiến thức cơ bản
4 2

Công tác chuẩn bị cho đêm thi văn nghệ
 

4 3
 

Tiết mục dự thi của khoa Âm nhạc và Sân khấu đạt giả A

Các hoạt động khép lại đã để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc với thầy và trò nhà trường. Thông qua chuỗi hoạt động lần này, học sinh sinh viên được gắn kết thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thấm đậm tình cảm thầy trò trong ngôi nhà chung Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định.

                                
4 4
   Tập thể cán bộ giảng viên nhà trường
 
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thúy Thúy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây