Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

http://cdvhntdlnd.edu.vn


Triển lãm Mỹ thuật học sinh, sinh viên lần thứ II năm 2018

Tiền thân là Hội thi tài năng trẻ HSSV các trường VHNT, TDTT & DL toàn quốc, năm 2016 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tách ra tổ chức độc lập Triển lãm Mỹ thuật HSSV các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật toàn quốc lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội.
Năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm mỹ thuật học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật toàn quốc lần thứ II với chủ đề “Việt Nam quê hương tôi” tại TP Hồ Chí Minh.
 
Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên đang theo học các ngành thuộc lĩnh vực mỹ thuật tại các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc. Tác phẩm dự triển lãm thể hiện được nét đẹp trong cuộc sống, xã hội và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

 Triển lãm khai mạc tối 15/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Đây là dịp để các thầy cô giáo và các bạn học sinh, sinh viên của các cơ sởđào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu. Triển lãm đã chọn và trưng bày 150 tác phẩm trong tổng số 350 tác phẩm dự thi của học sinh, sinh viên ở20 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc, thuộc các thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc, gốm, thiết kế đồ họa ở 3 hệ đào tạo (đại học, cao đẳng, trung cấp). Trong số này Ban tổ chức đã lựa chọn 52 tác phẩm xuất sắc nhất và trao giải, với 10 giải Nhất, 15 giải Nhì, 20 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.
 
Anh 1
 
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả


     Trường Cao đẳng VHNT & DL Nam Định cũng tham dự triển lãm và rất vinh dự có 1 tác phẩm đạt giải nhì đó là Tp: “Bám biển”, chất liệu: Lụa của học sinh Mai Thanh Huyền lớp MT k27.
 
Anh 2

Tác phẩm Bám biển (Tranh phía dưới) của Mai Thanh Huyền
 
           
Anh 3

Các tác phẩm tham gia triển lãm đạt giải
 
       
Anh 4

Tác phẩm điêu khắc
 
Thông qua triển lãm , để đánh giá quá trình học tập, khuyến khích ý tưởng sáng tạo nghệ thuật, ươm mầm tài năng trong lĩnh vực mỹ thuật. Đồng thời, nhằm đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của học sinh, sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo ngành mỹ thuật của các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật trên toàn quốc.
    
Triển lãm kết thúc ngày 30/9/2018.

 

Tác giả bài viết: Trần Văn Thăng - Ảnh: Lương Văn Phương  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây