Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định

http://cdvhntdlnd.edu.vn


Phát động chương trình ủng hộ điểm trường mầm non Tà Ghênh xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

Sáng ngày 21/8/2017, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định tổ chức lễ phát động mang tên “ Vòng tay ấm” để  ủng hộ điểm trường mầm non Tà Ghênh thuộc trường mầm non xã Lao Chải, Mù Cang Chải, Yên Bái  bị thiệt hại do mưa lũ.
       Dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, đoàn trường CĐ VHNT&DL vào tháng 12 năm 2016 đã phát động chương trình ủng hộ nhằm mục đích để cán bộ công nhân viên, giảng viên, học sinh, sinh viên trong toàn trường có cơ hội mở rộng lòng mình, san sẻ tình yêu thương với các em nhỏ tại điểm trường Cáng Dông xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Sau cuộc phát động, với tinh thần tương thần tương ái, các cán bộ giảng viên của trường và học sinh trong toàn trường đã chung tay góp sức mỗi người tự nguyện đóng góp để ủng hộ các em nhỏ thuộc các trường mầm non của xã Lao Chải, Mù Cang Chải Yên Bái. Ngoài ra rất vinh dự cho nhà trường được là cầu nối yêu thương để các cá nhân tập thể có tấm lòng thiện nguyện gửi tới các em nhỏ những phần quà hết sức thiết thực như giày dép, quần áo, chăn màn, phản ...

Sự có mặt của ban giám hiệu nhà trường cùng với tấm lòng nhân ái là nguồn động viên rất lớn với thầy và trò tại các điểm trường tại Lao Chải. Nụ cười niềm hạnh phúc của cá em chính là món quà vô giá mà thầy và trò nhà trường được nhận lại.

          Tuy nhiên,trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xảy ra mưa lớn, kéo dài. Đặc biệt, từ đêm ngày 02/8 đến trưa ngày 03/8/2017. Mưa lớn đã gây ra sạt lở đất, lũ ống và lũ quét ở Trung tâm thị trấn Mù Cang Chải và các xã trong huyện Mù Cang Chải, làm thiệt hại lớn về người và tài sản. Mặc dù lực lượng hỗ trợ cùng với nhân dân đang tích cực khắc phục hậu quả, nhưng mất mát đau thương vẫn còn hiện hữu. Những căn nhà chỉ còn trơ móng khi cả người lẫn tài sản đều bị lũ cuốn trôi. Trường học, trạm xá còn ngập trong lớp bùn, đất đá. Rồi cả những cơn mưa rải rác nhưng không khác gì mối đe dọa thường trực trong những bản làng vì hiểm họa sạt lở có thể xảy đến bất cứ lúc nào.
Các điểm trường chúng ta đã đến ủng hộ sau cơn bão lũ đã chỉ còn lại là những mảnh đất trống, nỗi xót xa của các thầy cô giáo vì công sức xây dựng trường đều đã bị lũ quét, ánh mắt ngơ ngác của các em nhỏ khi không có đủ đồ dùng vật dụng mà năm học mới đang đến gần.
 
112

TRẬN LŨ QUÉT LỊCH SỬ TẠI MÙ CANG CHẢI


Để kịp thời chung tay với nhân cả nước hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải nhất là các cháu bé tại các điểm trường bị hậu quả nặng nề do mưa lũ , được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, đoàn trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch NĐ long trọng tổ chức chương trình Lễ phát động quyên góp mang tên “ Vòng tay ấm”.

Tới tham dự chương trình đầy ý nghĩa có sự hiện diện của ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô là lãnh đạo các tổ chức, phòng, khoa, trung tâm cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, giảng viên trong nhà trường và các học sinh đại diện cho các lớp. Sự có mặt của các thầy cô và các em học sinh không chỉ là trách nhiệm mà còn là sự động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn cho những trẻ em khó khăn vượt qua những vất vả  vươn lên trong cuộc sống.
 
 
1121
 
                                                                                        Nguồn ảnh: Lê Trung Hiếu



Đến dự buổi lễ, thầy Trần Hải Minh – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu ý kiến chỉ đạo. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thầy đã kêu gọi cán bộ, công chức, và học sinh sinh viên nhà trường quyên góp ủng hộ các điểm trường bị thiệt hại trong đợt mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất vừa qua. Trong nội dung chương trình thầy cũng đã thống kê và trân trọng tri ân tới những tấm lòng hảo tâm của thầy và trò nhà trường cũng như các tập thể các nhân đã đóng góp trong đợt quyên góp tháng 12/2016 như Trung tâm nghệ thuật Skymusic, Công ty trách nhiệm hữu hạn nhựa Minh Tùng 131 Đặng Xuân Bảng – Nam Phong, Nam Định,...Thầy cũng đã thông báo cụ thể về kế hoạch ủng hộ lần này để giáo viên và học sinh nhà trường thực hiện. Thầy khẳng định “Khẩu hiệu cũ nhưng tinh thần luôn luôn mới, chúng ta hãy cùng nhau thể hiện nét đẹp văn hóa của người Việt Nam góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát đối với đồng bào các dân tộc vùng cao huyện Mù Cang Chải sau cơn lũ; đồng thời có sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội, đặc biệt qua những hoạt động thiện nguyện sẽ có tác dụng giáo dục lòng nhân ái hết sức hiệu quả đối với các thế hệ học sinh”
 
23
Thầy Trần Hải Minh – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường phát động cuộc ủng hộ
Nguồn ảnh: Lê Trung Hiếu
 
Trong nội dung chương trình đoàn thanh niên nhà trường đã chuẩn bị 1 clip trình chiếu để các thầy cô và các em học sinh thấu hiểu thêm hoàn cảnh của các em nhỏ tại vùng tâm lũ. CLip đã gợi nên những đồng cảm với những mảnh đời bé nhỏ nơi vùng đất nhà trường sẽ đến và trao gửi yêu thương.
2345

Nguồn ảnh : Lê Trung Hiếu
 
                Cán bộ giảng viên và học sinh nhà trường ngay trong buổi phát động đã tận tay chuẩn bị những món quà cả về vật chất và tinh thần để gử tặng cho các em nhỏ. Ngoài ra các cán bộ lớp tham gia buổi phát động cũng sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền tới các thành viên của lớp để mỗi học sinh sẽ góp thêm một tấm lòng chúng tay góp phần làm nên thành công của cuộc vận động này trong nhà trường.
54
                             
   Lãnh đạo nhà trường quyên góp ủng hộ 
                            
Nguồn ảnh : Lương Văn Phương
34

Cán bộ giảng viên nhà trường quyên góp ủng hộ

Nguồn ảnh : Lương Văn Phương
 
                 

  Ngay sau buổi phát động, Ban thường vụ đoàn trường đã gửi lời cảm ơn chân thành tới tấm lòng hảo tâm của toàn thể quý thầy cô và các em học sinh. Ban tổ chức chương trình đã tiến hành thu nhận và thống kê số liệu cụ thể để sử dụng hợp lý nhất số tiền và vật dụng nhận được. Sau khi quyên góp, một lần nữa, đại diện nhà trường sẽ đến tận điểm trường để trao quà tặng dự kiến vào cuối tháng 8/2017.

Hôm nay, chúng ta không chỉ trao cho các em những đồ dùng, vật dụng cần thiết mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây sẽ là  ký ức  khắc sâu vào tuổi thơ của các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý  dân tộc  “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta, là hành trang  giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng thân yêu sau này. Một nắm khi đói bằng một gói khi no, ngay trong lúc này khi phải đối diện với muôn và khó khăn cho một khởi đầu mới, những tấm lòng ấm áp sẽ lan tỏa làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Ban tổ chức chương trình thống kê danh sách ủng hộ như sau (danh sách sẽ tiếp tục được cập nhật)
                                                                
 
DANH SÁCH ỦNG HỘ 1

          
DANH SÁCH ỦNG HỘ 2

Tác giả bài viết: Vũ Thúy Thúy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây